Home Ebook 4000 từ vựng Academic IELTS đầy đủ, chi tiết nhất [PDF]

4000 từ vựng Academic IELTS đầy đủ, chi tiết nhất [PDF]

4000 từ vựng Academic IELTS đầy đủ, chi tiết nhất [PDF]

Có một vốn từ vựng phong phú sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong nghe hiểu và đọc hiểu. Đặc biệt khi bạn muốn đạt điểm tối đa Lexical Resource khi thi IELTS ở Writing và Speaking. Hôm nay, chúng tôi sẽ giúp cho bạn tổng hợp khoảng 4000 từ vựng Academic IELTS để bạn học được hiệu quả và tiết kiệm thời gian nhất nhé.

1. Tổng hợp 4000+ từ vựng cho Academic IELTS

Như chúng tôi đã giới thiệu ở đầu bài viết, chúng tôi sẽ tổng hợp một cách đầy đủ nhất những từ vựng. Trong đó có khoảng 1200 – 1500 từ vựng quan trọng khi thi IELTS. Vì vốn từ của mỗi người là khác nhau nên việc sẽ có những từ vựng mà bạn học rồi là không thể tránh khỏi. Và một điều quan trọng nữa, tất cả những từ vựng đều quan trọng như nhau. Tất cả đều có thể có tại 4 kỹ năng chứ không riêng ở một kỹ năng nào cả.

Sau đây là 4 bộ tài liệu tổng hợp từ vựng IELTS ở đủ các cấp độ từ cơ bản đến nâng cao. Chúng tôi đã sưu tầm, tổng hợp, thêm vào đó những lưu ý về nội dung, đối tượng phù hợp để sử dụng theo từng bộ ở dưới đây.

1.1 1200 từ vựng IELTS được chia theo chủ đề

Đây là bộ từ vựng sẽ phù hợp với những bạn có trình độ căn bản, từ B1. Những bạn đang muốn tập trung ôn luyện trong thời gian ngắn.

Link tải: TẠI ĐÂY

1.2 3000 từ vựng tiếng Anh nâng cao

Ở bộ từ vựng này sẽ bao quát hơn, mở rộng cả những từ vựng căn bản. Những từ vựng này không chỉ có thể được dùng trong IELTS mà còn có thể dùng trong giao tiếp cuộc sống hằng ngày. Hay sử dụng ở các cuộc thi khác. Nói chung, đây là một bộ tài liệu để nâng cấp vốn từ vựng đáng để bạn tham khảo.

Link tải: TẠI ĐÂY

1.3 Bộ từ vựng C1 C2 và 570 academic words

Đây sẽ là 2 bộ từ vựng dành cho các bạn có trình độ từ C1, B2. Những bạn có vốn từ vựng cứng cáp và muốn học thêm những từ vựng nâng cao. Chúng sẽ thích hợp với những ai đang ôn luyện IELTS Academic từ level 6.0+.

Link tải: TẠI ĐÂY

1.4 2000 idioms theo chủ đề

Chúng tôi muốn “bonus” cho bạn thêm bộ từ vựng này. Bạn có thể học khi còn thời gian rảnh bởi chúng không nhất thiết phải có trong bài viết/nói. Tuy nhiên bạn vẫn hoàn toàn có thể đưa nó vào trong trường hợp nó phù hợp với context mà bạn muốn truyền đạt.

Link tải: TẠI ĐÂY

4000 từ vựng Academic IELTS
Tổng hợp 4000+ từ vựng cho Academic IELTS

2. Các sách về từ vựng IELTS hay nhất

Ngoài 4000 từ vựng Academic IELTS mà chúng tôi tổng hợp để dành cho những ai đã học IELTS ở trên. Tham khảo thêm các bộ sách từ vựng IELTS cũng là một cách bổ sung vốn từ vựng hay. Dưới đây là 10 đầu sách cho bạn học, hãy lựa chọn sao cho phù hợp với trình độ hiện tại của bản thân nhất nhé:

3. Hướng dẫn học 4000 từ vựng academic IELTS hiệu quả

Trước khi học bất cứ điều gì, bạn phải chuẩn bị cho mình một mindset, một phương pháp học hợp lý. Sau đây là đúc kết những kinh nghiệm để giúp bạn học tập hiệu quả nhất.

3.1. Liên tục và đều đặn

Trong bài thi IELTS, nếu muốn chắc chắn đạt được điểm 6.0+ thì lượng từ vựng bạn cần nắm khoảng 5000 từ. Trong đó sẽ tập trung vào khoảng 1500 – 2000 từ quan trọng. Nhưng đây không phải đơn giản là một bài kiểm tra miệng trên lớp, không phải chỉ cần học thuộc là xong. Mà bạn phải học và hiểu cách sử dụng chúng.

1 tuần hay 2 tuần là quá ít để bạn có thể nhồi nhét hết chúng vào đầu. Đó chính là lý do mà việc học một cách đều đặn mỗi ngày trong thời gian dài là cách tốt nhất để bạn học từ vựng.

3.2. Đi đôi với thực hành

Nhiều người thường quen với việc học theo một list dài từ vựng, tuy rất thuộc nhưng bẵng đi một thời gian họ lại quên hết. Để cải thiện tình trạng này thì phương pháp học tốt nhất chính là vừa học từ vựng vừa áp dụng chúng vào các kỹ năng khác.

Ví dụ: Bạn đang học từ vựng thuộc chủ đề Money Matters. Thì kèm theo đó hãy kết hợp với các bài Listening cùng chủ đề. Tiếp đến là các bài Reading, hoặc nếu có thể thì hãy tự viết một bài Writing. Đảm bảo bạn sẽ nhớ được những từ vựng thuộc chủ đề này rất lâu.

3.3. Có phương pháp học từ vựng IELTS phù hợp

Có thể ai cũng đã biết rằng khả năng học một lượng từ vựng mỗi ngày của mỗi người là khác nhau. Có người học 50 – 60 từ/ngày, nhưng cũng có người học được tầm 10 từ là đã hết mức rồi. Vậy làm sao biết được khả năng học từ vựng của bản thân? Cách duy nhất là bạn hãy “test” khả năng của mình

Ví dụ: bạn bắt đầu với số lượng 10 từ vựng thì hãy lưu lại. Sau khoảng thời gian 1 ngày – 3 ngày – 5 ngày – 1 tuần hãy quay lại tự kiểm tra xem bản thân sẽ còn nhớ nghĩa và vận dụng được những từ vựng này không. Nếu đã vượt qua thì bạn có thể nâng dần số lượng lên để biết giới hạn của bản thân nhé. Chúng tôi gợi ý cho bạn chính là 20 từ vựng/ngày, bạn sẽ xây dựng được một vốn từ vựng khá vững chắc chỉ sau 2 tháng.

Bên cạnh những phương pháp học từ vựng bằng cách chép ra giấy một cách truyền thống. Chúng tôi muốn gợi ý đến bạn 2 phương pháp được xem là thú vị và hiệu quả nhất sau đây:

  • Học từ vựng bằng cách sử dụng mindmap: phương pháp này giúp bạn có thể ghi nhớ từ vựng theo chủ đề. Não của bạn sẽ tự động liên kết các thông tin lại với nhau giống như khi các nơ ron thần kinh được liên kết vậy. Chính vì thế mà lượng thông tin được ghi nhớ trong não của bạn sẽ lâu hơn nhiều.
  • Trộn ngôn ngữ: Phương pháp này bình thường sẽ khiến nhiều người cảm thấy khó chịu trong giao tiếp. Nhưng nếu được áp dụng trong việc học thì nó sẽ mang lại hiệu quả không ngờ. Sự kết hợp giữa tiếng Anh vào tiếng Việt khi giao tiếp hằng ngày sẽ giúp bạn nhớ từ vựng được lâu hơn.

Ví dụ: ta có các từ: first meet, have a crush (on sb), fall in love, go on a date => Chỉ mới first meet mà tớ đã have crush on him. Bọn tớ đã trò chuyện và fall in love với đối phương. Chúng tớ sẽ go on a date vào chủ nhật tuần này.

3.4. Mindset về việc học từ vựng IELTS bạn cần hiểu

Sau đây là 4 mindset bạn cần hiểu đúng để có thể học từ vựng một cách hiệu quả:

  • Học một lượng từ vựng quá nhiều sẽ không giúp cải thiện điểm số của bạn.
  • Muốn nâng cấp vốn từ vựng của bản thân phải cần thời gian
  • Bạn cần hiểu rằng các từ vựng “nâng cao” không phải là các từ dài hoặc phức tạp. Không phải chỉ cần sử dụng các từ vựng dài dòng là điểm Lexical Resource sẽ được cao hơn.
  • Không có chuyện ‘golden words’ sẽ làm tăng điểm bài của bạn. Cũng không có từ vựng nâng cao nào làm tăng chất lượng tổng thể bài viết/ nói của bạn. Cách tốt nhất là bạn tự kết hợp được một sự phù hợp, cân bằng và chính xác trong sử dụng từ ngữ.

Trên đây chúng tôi đã tổng hợp 4000 từ vựng Academic IELTS và đưa ra một số phương pháp giúp bạn học từ vựng một cách hiệu quả. Hy vọng sau bài viết bạn đã có thêm cho mình một số kiến thức để có thể chinh phục cuộc thi IELTS và có kết quả tốt nhất. Chúc bạn thành công!

Với niềm đam mê viết lách Thu Nỡ mong muốn mang đến cho độc giả những thông tin hay và hữu ích về các sách luyện thi TOEIC, sách luyện thi IELTS, sách học tiếng Trung, tiếng Nhật...