Với cuốn sách Tập trung hay là chết PDF, Al Ries – chuyên gia chiến lược kinh doanh và marketing hàng đầu thế giới đã chứng minh rằng các công ty hoạt động theo định hướng tập trung thường thành công về mặt lâu dài. Để hiểu chi tiết và tường tận nội dung của sách, hãy cùng JES đọc qua bài viết “Download sách Tập trung Hay là Chết PDF miễn phí” dưới đây.
Giới thiệu về cuốn sách Tập trung Hay là Chết
Al Ries – chuyên gia chiến lược marketing và kinh doanh hàng đầu thế giới đã thông qua cuốn Ebook Tập trung hay là chết đã chứng minh rằng các công ty hoạt động theo định hướng tập trung thường thành công dài hạn hơn. Khi áp dụng chiến lược này, các công ty hình thành nhận thức trong tâm trí của khách hàng, đồng thời thống trị những thị trường có dòng sản phẩm của mình. Từ Microsoft đến IBM, từ Volvo đến Chrysler, từ McDonald đến Burger King,… tất cả đã cho thấy những công ty tập trung là những hình mẫu cho sự phát triển ổn định và thành công.
Trên con đường phát triển, một lúc nào đó doanh nghiệp sẽ đứng khựng lại trước hai lựa chọn: phát triển theo chiều dọc, tức là phát triển tập trung vào dòng sản phẩm chính, đồng thời mở rộng kênh phân phối và nguồn cung cấp, hay phát triển theo chiều ngang, bằng cách đa dạng hóa mặt hàng mà doanh nghiệp đang sản xuất, thậm chí, mở thêm những ngành nghề mới không liên quan nhiều đến lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh.
Vậy đâu là lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp của bạn? Tập trung hay không tập trung? Đa dạng hay không đa dạng? Mở rộng có đồng nghĩa với tốt hơn ? Lãnh đạo các doanh nghiệp luôn luôn phải đối mặt với những câu hỏi cốt tử như này. Và họ sẽ cần đến cuốn sách Tập trung hay là chết PDF để tìm ra câu trả lời.
Mục lục của cuốn sách Tập Trung Hay Là Chết Ebook:
1. Sự thiếu tập trung của các công ty Mỹ
2. Toàn cầu hóa và động lực chi phối
3. Sự phân chia và lực chi phối
4. Những tín hiệu tích cực từ phía doanh nghiệp
5. Những tín hiệu tích cực từ lĩnh vực bán lẻ
6. Câu chuyện của hai công ty nước Cola
7. Chân lý về chất lượng
8. Tìm ra thông điệp của bạn
9. Thu hẹp phạm vi kinh doanh
10. Đương đầu với sự thay đổi
11. Chia tách và chinh phục
12. Xây dựng định hướng tập trung đa bước
13. Huấn luyện khủng long biết vâng lời
14. Băng qua chiến hào
15. 15 nguyên tắc định hướng tập trung dài hạn
Review về nội dung sách Tập trung Hay là Chết
Bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng mong muốn trở nên lớn mạnh, nhưng nên lớn mạnh thế nào? Và theo cách nào? Cần có một chiến lược phát triển ra làm sao? Mới đây, tại một buổi hội thảo về các Chiến lược Kinh doanh do chính Câu lạc bộ Các thương hiệu dẫn đầu Việt Nam tổ chức, và những chiến lược kinh doanh đã được đặt ra và chủ đề này đã thu hút được sự chú ý của nhiều doanh nghiệp. Thứ nhất, các công ty có thể chọn chiến lược đi theo chiều dọc, theo dòng phát triển sản phẩm của mình, phát triển nguồn cung cấp hay mở rộng các kênh phân phối. Thứ hai, họ có thể phát triển theo chiều ngang, mở rộng mặt hàng đang sản xuất. Hoặc thậm chí, mở thêm những ngành nghề mới hoàn toàn không liên quan nhiều đến lĩnh vực kinh doanh ban đầu.
Vậy đâu là giải pháp tối ưu mà các doanh nghiệp nên lựa chọn?
Focus – The Future of Your Company Depends on It, cuốn sách nổi tiếng của Al Ries mà các bạn chuẩn bị đọc có thể sẽ là một lời giải đáp thỏa đáng.
Al Ries – tác giả của cuốn sách Tập trung hay là chết PDF đã chỉ ra rằng phát triển và mở rộng không phải lúc nào cũng hứa hẹn những điều tốt đẹp. Phát triển và mở rộng cũng ẩn chứa những điều rủi ro và cạm bẫy khi các công ty thiếu định hướng tập trung, rời xa dần ngành mà mình kinh doanh ban đầu. Việc mở rộng các mặt hàng và đa dạng hóa sản phẩm đã làm cho nhiều khách hàng trở nên rối bời… Việc sáp nhập, mua lại các thương hiệu/công ty khiến cho nhiều thương hiệu nổi tiếng bị phân tán và mất tính ổn định.
Các nhà quản lý bị tác động bởi rất nhiều kiểu chiến lược làm cho công ty mất định hướng tập trung. Mục tiêu phát triển bằng bất kỳ giá nào đã làm cho nhiều công ty đầu tư không chọn lọc, phát triển các sản phẩm mới không liên quan về hoạt động kinh doanh chính, không chuẩn bị kỹ cho kênh phân phối mới, thị trường mới…
Ries cho rằng lớn hơn chưa hẳn đã là điều tốt hơn. Ries liệt kê các ví dụ trong nhiều ngành công nghiệp như: Burger King, McDonald’s đến Volvo và Chrysler để chứng tỏ rằng, về lâu dài, các công ty hoạt động theo khuynh hướng tập trung thường thành công và mang lại nhiều lợi nhuận hơn. Các công ty mất định hướng tập trung có thể tăng lợi nhuận trong ngắn hạn khi đa dạng hóa sản phẩm/ dịch vụ nhưng về dài hạn lại không hiệu quả.
Ries mang đến cho các công ty những giải pháp để kinh doanh tập trung, có thể phải hy sinh, từ bỏ một phần thị trường, một số sản phẩm, thậm chí là cả kênh bán hàng. Những công ty tập trung là những công ty đạt được nhiều thành công nhất. Microsoft nổi tiếng là công ty sản xuất phần mềm, Intel sản xuất vi mạch, IBM sản xuất máy tính lớn,… Đó là những hình mẫu thành công chứ không phải là những tập đoàn đa dạng hóa mặt hàng.
Cuốn sách Tập Trung Hay Là Chết PDF chắc hẳn sẽ gây ra nhiều tranh cãi. Tại Việt Nam hiện nay, nhiều tập đoàn đang phát triển theo chiến lược đa dạng hóa mặt hàng, có lẽ sẽ thu được nhiều bài học hữu ích khi tham khảo qua cuốn sách này.
Link download sách Tập trung Hay là Chết PDF miễn phí
https://drive.google.com/drive/u/0/folders/1SmfYIoEclqsBqnATJLLVhK38c8EkK9l4
Mong rằng với những nội dung mà cuốn sách Tập trung hay là chết PDF mang đến sẽ giúp cho bạn đọc hình thành nên những tư duy mới và định hướng được con đường phát triển cho doanh nghiệp mình. Chúc các bạn đọc sách vui vẻ.