Người Thông Minh Không Làm Việc Một Mình PDF là một trong những tác phẩm nổi tiếng của hai tác giả là Rodd Wagner và Gale Muller, PH.D. Vậy với nội dung mà sách đề cập đến, người đọc sẽ đúc kết được những bài học gì trong việc hợp tác. Để hiểu hơn về điều này, hãy cùng JES tìm hiểu chi tiết trong bài viết “Download sách Người Thông Minh Không Làm Việc Một Mình PDF miễn phí” sau đây.
Review về sách Người Thông Minh Không Làm Việc Một Mình
Sau đây là một đoạn trích trong cuốn sách Người Thông Minh Không Làm Việc Một Mình PDF: Chúng ta vẫn hay lầm tưởng rằng tất thảy chúng ta đang ở cạnh nhau, tương tác với nhau thông qua các phương tiện liên lạc như thư điện tử, tivi, máy nghe nhạc cá nhân, điện thoại di động, radio gắn trên máy tính và xe. Tuy nhiêu, điều đáng nói ở đây là mỗi người vẫn là một ốc đảo riêng biệt. Ta chen chúc ở sân bay, nơi làm việc, tàu điện ngầm, chỉ cách mọi người một tầm tay với, nhưng thực tế là chúng ta hoạt động đơn lẻ. Chúng ta có điện thoại không? Có chứ. Chúng ta có kết nối Internet? Dĩ nhiên là có rồi. Thế việc hợp tác với nhau thì sao? Chẳng nhiều nhặn cho lắm.
Con người sinh ra là để hợp tác cùng với nhau. Chúng ta thích âm nhạc bởi đó là những tác phẩm âm nhạc mà ông cha ta đồng lòng hăng say làm việc. Huyết áp của chúng ta tăng cao hay hạ xuống thấp tùy vào tâm trạng người bên cạnh. Chúng ta ăn ít hay nhiều còn tùy thuộc vào hành động của người cùng bàn. Chúng ta bất chợt cười không phải vì một lý do gì vui vẻ, mà bởi vì nụ cười chính là chất keo gắn kết mọi người lại với nhau – khi ở bên cạnh một ai đó, người ta có xu hướng cười nhiều gấp 30 lần so với khi đang ở một mình.
Khi bạn đang quan sát một người, các tế bào trong não bộ sẽ phản chiếu lại việc người đó đang làm, giúp bạn hiểu sâu hơn về cách nhìn nhận vấn đề từ quan điểm của họ. Ví dụ trong cuộc đối thoại, một người sử dụng cụm từ xanh ngọc lam để chỉ màu sắc đồ vật thì có một vài người khác lại có xu hướng sử dụng tính từ đó thay vì xanh lục. Như vậy, trong vô thức, chúng ta đang điều chỉnh từ ngữ của mình để có thể phù hợp hơn với người kia. Điều đó đang ngầm ý cho thông điệp “Tôi đồng ý với bạn”. Theo một nghiên cứu cho thấy rằng việc bắt chước này “mang tính tự động và trên thực tế, con người được sinh ra vốn là để đối thoại hơn là độc thoại”.
Vì thế, cuốn sách Người Thông Minh Không Làm Việc Một Mình PDF cũng cho thấy rằng việc có một cộng sự cùng chung tay gánh vác trách nhiệm sẽ làm thay đổi nhận thức về hiện thực của chúng ta. Trong một thí nghiệm, những tình nguyện viên được đề nghị ước tính trọng lượng giỏ khoai tây trước khi nhấc nó lên. Những ai được rỉ tai rằng “sẽ có người giúp” thì giỏ khoai tự nhiên sẽ được ước tính nhẹ hơn so với những người được biết rằng họ phải tự nhấc lấy. “Kế hoạch hành động mà ta đưa ra có được một phần là bởi ý nghĩ ta có thể đạt được gì cùng người khác”, – một nhà nghiên cứu đã tiến hành cuộc thử nghiệm trên kết luận.
Dựa vào kết quả nghiên cứu, Gallup đã xác định được 8 yếu tố cho một mối quan hệ hợp tác bền vững. Đó là:
- Sức mạnh cộng hưởng: Một trong những lý do thuyết phục nhất trong việc lập nhóm là bạn sẽ làm việc với những người giỏi khác trong lĩnh vực mà bạn còn yếu, và ngược lại. Cả hai có thể vượt qua rào cản cùng nhau mà tự mỗi người không thể nào làm được. Một người thì rất khó để giỏi toàn diện, nhưng một đôi thì có thể.
- Sứ mệnh chung: Khi mối quan hệ hợp tác thất bại, nguyên nhân thường là do hai người theo đuổi 2 vấn đề riêng biệt. Ngược lại, khi cả hai có chung một mục tiêu, họ sẽ có xu hướng hy sinh nhu cầu bản thân để thực hiện điều đó đến cùng.
- Công bằng: Con người có bản năng về lẽ công bằng và không ai thích thua thiệt hay bị lợi dụng trong giao dịch. Đó cũng là một đặc tính quan trọng để mối quan hệ đối tác trở nên bền vững.
- Tín nhiệm: Hợp tác với một người khác đồng nghĩa với việc mạo hiểm sẽ nhân lên gấp đôi. Bạn không thể dốc hết sức mình nếu cho là người cộng sự chưa làm hết mình. Cả hai cần đặt niềm tin vào nhau, nếu không có sự tín nhiệm, tốt hơn là nên làm việc một mình.
- Chấp nhận: Mỗi người nhìn thế giới chỉ qua một lăng kính riêng. Điều bình thường với người này rất có thể lại chính là sai lầm nghiêm trọng đối với người khác.
- Tha thứ: Không một ai là hoàn hảo cả. Họ mắc lỗi và đôi khi làm một vài điều sai trái. Nếu không có sự tha thứ, mối thù hằn từ bản năng bạn-hoặc-thù sẽ che lấp mọi lý do để cả hai có thể tiếp tục mối quan hệ hợp tác.
- Trao đổi thông tin: Biện pháp duy nhất để hai cách suy nghĩ nhất quán trong cùng một công việc phụ thuộc vào chất lượng mối giao tiếp giữa họ.
- Sẵn sàng cho đi: Nhiều người bắt đầu các mối quan hệ hợp tác chỉ vì lợi ích cá nhân, bởi khi cộng tác, công việc của họ sẽ hoàn thành tốt hơn khi làm việc độc lập. Tuy nhiên, một khi mối lo ngại bản năng về quyền lợi trở thành sự hài lòng khi thấy người cộng sự thành công, thì điều đó bắt đầu trở thành mối quan hệ “tương hỗ”. Người đạt đến cấp độ này cho hay mối quan hệ hợp tác như vậy là khía cạnh thỏa mãn nhất trong cuộc sống của họ.
Khi tất cả những yếu tố trên kết hợp cùng với nhau, mối quan hệ hợp tác phát huy hiệu quả không chỉ nhờ vào việc hoàn thành nhiệm vụ chung mà còn trong các thành quả cá nhân mà cuốn sách Người Thông Minh Không Làm Việc Một Mình Ebook muốn đề cập đến.
Link download sách Người Thông Minh Không Làm Việc Một Mình PDF
https://drive.google.com/drive/u/0/folders/1OBrNW3EDyHRZnDaLspzexGR6qO0fh_4I
Mong rằng với nội dung cuốn sách Người Thông Minh Không Làm Việc Một Mình PDF mà JES giới thiệu trên đây sẽ giúp bạn đọc trang bị được nhiều bài học ý nghĩa để có thể thành công hơn trong công việc và cuộc sống.