Các mẫu thư cảm ơn sau phỏng vấn bằng tiếng Anh

0
3564
Thư cảm ơn sau phỏng vấn bằng tiếng Anh

Bạn muốn tìm những mẫu thư cảm ơn sau phỏng vấn bằng tiếng Anh chuyên nghiệp? Bởi trong cuộc sống hiện đại ngày nay thì việc phỏng vấn và nộp hồ sơ bằng thư điện tử thì rất phổ biến nhưng ít ai lại biết được các kỹ năng mềm sau khi phỏng vấn phải làm gì và viết thư điện tử để cảm ơn thì như thế nào. Hiểu được điều đó, JES sẽ hướng dẫn các bạn cách viết thư cảm ơn đúng chuẩn hiện nay để nhận được thiện cảm và đánh giá cao từ nhà tuyển dụng từ nước ngoài.

1. Vì sao bạn nên viết thư cảm ơn sau phỏng vấn

Thư cảm ơn sau phỏng vấn bằng tiếng Anh không chỉ thể hiện thái độ lịch sự, mức độ quan tâm của bạn đối với vị trí ứng tuyển mà còn là cách để tạo được ấn tượng tốt với Nhà tuyển dụng. Đây cũng là một cách rất hay để “nhắc khéo” nhà tuyển dụng “Đừng quên tôi!”.

Khi viết thư cảm ơn, bạn cần phải lưu ý một số những yếu tố sau: tạo thêm ấn tượng, tuyệt đối không để sai sót, hãy tạo sự gần gũi nhưng trân trọng, nhắc lại thông tin của mình lần nữa trong thư cảm ơn.

2. Những yêu cầu khi viết thư cảm ơn

2.1 Gây ấn tượng

Trong lúc phỏng vấn, vì lo lắng, căng thẳng hay thiếu tự tin khiến bạn không thể hiện được hết năng lực của bản thân, gây mất điểm với nhà tuyển dụng. Thư cảm ơn sau phỏng vấn bằng tiếng Anh sẽ giúp bạn giải quyết phần nào vấn đề này.

Đầu tiên, bạn có thể đưa ra một số những điểm nổi bật trong cuộc phỏng vấn giữa bạn và nhà tuyển dụng. Tiếp đến, bạn hãy đưa ra một số điều mà mình chưa kịp nói trong buổi phỏng vấn mà bạn nghĩ nó thật sự cần thiết cho vị trí mà bạn đã phỏng vấn.

2.2 Tránh những sai sót không cần thiết

Tuyệt đối tranh những lỗi chính tả hay sai danh tính, chức vụ của nhà tuyển dụng hay tên công ty. Chỉ cần bạn xảy ra sai sót nhỏ thì bức thư này sẽ phản tác dụng ngay lập tức. Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn thiếu chuyên nghiệp, thiếu cẩn thận… trong công việc sau này.

2.3 Nhắc lại thông tin

Đa số nhà tuyển dụng sẽ phỏng vấn khá nhiều ứng viên nên sẽ rất khó cho họ để nhớ hết những người mà mình đã phỏng vấn. Do đó, trong lá thư cảm ơn sau phỏng vấn bằng tiếng Anh, bạn hãy điền đầy đủ những thông tin cá nhân của mình như: tên, số điện thoại, email, địa chỉ… để nhà tuyển dụng nhớ và dễ liên lạc với bạn khi cần.

3. Cách viết thư cảm ơn bằng tiếng Anh chuyên nghiệp

  • Thời gian gửi thư: Trong vòng 24 tiếng kể từ khi được phỏng vấn
  • Hình thức thư cảm ơn: Ngắn gọn (khoảng nửa trang A4), súc tích, không sai chính tả và ngữ pháp.
  • Phần đầu thư cảm ơn: Bày tỏ thái độ trân trọng vì nhà tuyển dụng đã dành khoảng thời gian quý giá của mình để phỏng vấn bạn. Việc này chứng tỏ bạn thật sự quan tâm và coi trọng cuộc phỏng vấn. Ngoài ra, nó cũng thể hiện cho nhà tuyển dụng biết rằng bạn rất tôn trọng họ và cũng là người biết quý trọng thời gian của người khác.
  • Nội dung thư cảm ơn: Đánh giá cao cơ hội tuyển dụng này, khẳng định lại sự yêu thích của bạn đối với công việc đang dự tuyển, nói về khả năng đóng góp của bạn cho sự phát triển của công ty.
  • Kết thúc thư cảm ơn: Cuối thư, bạn đừng quên đưa ra lời cảm ơn và lời chúc đến nhà tuyển dụng. Lời cảm ơn vừa thể hiện sự lịch sự, vừa thể hiện sự tôn trọng và biết ơn với nhà tuyển dụng đã dành thời gian phỏng vấn mình.

Thư cảm ơn phỏng vấn bằng tiếng Anh

4. Những mẫu thư cảm ơn bạn có thể tham khảo

Sample 1:

Subject: Thank You – [Name of the position] Interview

Email Message:

Dear Mr./Ms. [Name]:

Please find this email with deeply thank. It was very pleasurable to speak with you today about the [Name of the position] at the [Company’s Name]. The job, as you presented it, seems to be a very good match for my skills and interests.

In addition to my passion, I will bring to the position strong [the most essential skills], and the ability to encourage others to work cooperatively with the department. I understand your need for [additional support, e.g…]. I neglected to mention during my interview that I had worked for two summers as a temporary office worker. This experience helped me to develop my [additional skills].

Once again, thank you for considering me for this exciting opportunity. I appreciate the time you took to interview me. As you requested, I’m enclosing a list of professional references.

Please feel free to contact me if you need additional information or would like to offer me the job! I

am very interested in working for you and look forward to hearing from you about this position.

Sincerely,

[Your Signature]

Sample 2:

Dear Mr./Ms. Last Name:

I truly appreciate your taking the time out of your busy schedule to interview me for the Administrative Assistant position open in your department. Thank you for talking to me about your department and its role in the larger corporation.

I believe that my skills and experience make me an ideal candidate for this position. I am adaptable to my work environment, and I’m sure that I would fit into your department easily. I bring enthusiasm and attention to detail to any job I do.

After our interview, I am even more interested in this position. The information you shared with me about the responsibilities and opportunities match very well with my achievements and goals. If you need any additional information, please feel free to call me anytime on my cell phone, (555)111-2222.

Thank you for your careful consideration for this position.

Best Regards,

Sample 3:

Dear Mr./Ms. [Name]:

Please find this email with deeply thank. It was very pleasurable to speak with you today about the [Name of the position] at the [Company’s Name]. The job, as you presented it, seems to be a very good match for my skills and interests.

In addition to my passion, I will bring to the position strong [the most essential skills], and the ability to encourage others to work cooperatively with the department. I understand your need for [additional support, e.g…]. I neglected to mention during my interview that I had worked for two summers as a temporary office worker. This experience helped me to develop my [additional skills].

Once again, thank you for considering me for this exciting opportunity. I appreciate the time you took to interview me. As you requested, I’m enclosing a list of professional references.

Please feel free to contact me if you need additional information or would like to offer me the job! I am very interested in working for you and look forward to hearing from you about this position.

Sincerely,

[Your Signature]

XEM THÊM: Những lỗi thường gặp khi viết Email bằng tiếng Anh

Trên đây là những mẫu thư cảm ơn sau phỏng vấn bằng tiếng Anh với nội dung được cập nhật theo xu hướng hiện nay. Hi vọng bài viết này đã mang đến những thông tin hữu ích mà bạn đang tìm kiếm

LEAVE A REPLY