Thời điểm tốt nhất cho trẻ em học ngôn ngữ thứ hai

0
23

Bạn có mơ ước con trai của bạn lật giữa 4 ngôn ngữ khác nhau khi bạn nhâm nhi Prosecco nhìn ra cảnh hoàng hôn Ý hay mơ ước đến thăm Paris với một đứa con gái có thể thương lượng như một người địa phương?

Nếu đó là những gì bạn muốn, khi nào bạn nên bắt đầu khuyến khích trẻ em bắt đầu học ngoại ngữ? Ngay sau khi họ có thể nói chuyện, hoặc bạn nên giữ cho đến khi họ đã làm chủ tiếng Anh? Hãy tìm hiểu xem công trình nào:

Vâng, tất cả các nhà nghiên cứu đồng ý rằng trước đó một đứa trẻ bắt đầu học một ngôn ngữ thứ hai, tốt hơn, vì nhiều lý do hơn một. Một số nhà nghiên cứu nói rằng kỹ năng mua lại ngôn ngữ thứ hai cao nhất vào lúc hoặc trước 6 hoặc 7 tuổi. Những người khác cho rằng cửa sổ này kéo dài đến tuổi dậy thì. Nhưng, tất cả đều đồng ý rằng khó khăn hơn cho trẻ vượt quá tuổi dậy thì để học một ngôn ngữ mới.

Ảnh

Dưới đây, bạn sẽ tìm thấy tất cả các quan điểm hiện hành và các đối số dự phòng của họ để bạn tham khảo như một phương tiện giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt nhất có thể.

Tại sao bắt đầu ở tuổi 3 hoặc 4?

Nếu bạn hỏi câu hỏi đó vài năm trước, mọi người sẽ nhìn bạn như thể bạn là người ngoài hành tinh. Nó không thể tưởng tượng được đối với trẻ em từ ba tuổi trở lên để có thể học một ngôn ngữ thứ hai, bởi vì chúng chưa nắm vững tiếng mẹ đẻ của chúng. Ngày nay, mặc dù, kết quả nghiên cứu cho thấy một cái gì đó hoàn toàn khác nhau.

Tìm hiểu thêmhttp://hoctienganhtheonhomtphcm.com/day-con-cua-ban-mot-ngon-ngu-thu-hai

Các nghiên cứu của Đại học Harvard xác nhận rằng khả năng sáng tạo, kỹ năng tư duy phê phán và tính linh hoạt của tâm được nâng cao đáng kể nếu trẻ học ngôn ngữ thứ hai ở độ tuổi trẻ hơn. Năm học mầm non, đặc biệt là ba năm đầu đời, được cho là một giai đoạn quan trọng trong đời sống của một đứa trẻ. Đây là khi nền tảng cho thái độ, suy nghĩ và học tập, trong số những nền tảng khác, được đặt ra.

Sử dụng khả năng đó được khuyến khích bởi vì, luôn luôn theo nghiên cứu, học một ngôn ngữ thứ hai là dễ dàng như học đầu tiên. Nó có vẻ giống như một gánh nặng lớn, nhưng, trên thực tế, nó không phải.

Bộ não con người là một điều tuyệt vời. Từ lúc chúng ta được sinh ra, chúng ta họctheo sáu cách chính, bằng cách:

  • Thị giác
  • Âm thanh
  • Thực hành

Dựa trên những thông tin chúng tôi đạt được trong vài năm đầu tiên, mọi thứ chúng tôi đã học được sẽ phát triển sau này trong cuộc sống. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng 50% khả năng học hỏi của chúng tôi được phát triển từ 4 tuổi và 30% khác theo độ tuổi 8. Đây là lý do tại sao trẻ ba tuổi được khuyến khích học một ngôn ngữ thứ hai. Xem thêm: Trung tâm tiếng Anh cho trẻ em

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là 80% kiến ​​thức hoặc trí thông minh của một người được hình thành cho đến khi chúng được 8 tuổi. Nó chỉ đơn giản có nghĩa là trẻ em phát triển con đường học tập chính của chúng trong những năm đầu đời.

Một giáo viên tại trường Moreton First Prep School nói rằng những đứa trẻ 3 tuổi theo học lớp mầm non tăng cường khả năng nói tiếng Anh của mình thông qua các bài hát và bài hát. Họ học tiếng Pháp cùng một lúc, thông qua các hoạt động vui chơi tương tự, âm nhạc và những câu chuyện. Vì vậy, nó không phải là hiếm khi nghe những người nhỏ hát những bài hát tiếng Pháp tại trường đó.

Ảnh

Nhưng đó không phải là tất cả. Những đứa trẻ này được tiếp xúc với một ngôn ngữ thứ ba: tiếng Trung Quốc, mà họ cũng trở nên quen thuộc với khá dễ dàng thông qua các trò chơi và đạo cụ. Và, trên tất cả mọi thứ khác, họ cũng có thể chơi trong khi có một giáo viên Tây Ban Nha xem qua và tương tác với họ!

Xem thêmhttp://alisaenglish.wevina.vn/

Không thể tin được vì nó có thể nghe được, học tập thực sự đạt được, và trẻ em thậm chí không nhận ra rằng họ đang học không chỉ một mà là ba ngoại ngữ! Tại sao? Bởi vì các nghiên cứu đã chỉ ra rằng người học càng trẻ, họ càng có thể áp dụng phát âm và tái tạo âm thanh mới.

Và, trẻ em ở độ tuổi ba hoặc bốn có thể học qua chơi vì tâm trícủa chúng chưa bị choáng ngợp bởi sự kiện và thông tin cần được lưu trữ và đánh giá, điều gì đó xảy ra khi chúng ta lớn lên.

Trẻ em song ngữ học một ngôn ngữ thứ hai từ một âm thanh tuổi sớm như một người bản xứ trong cả hai.”

 Một nghiên cứu được tiến hành bởi giám đốc phòng thí nghiệm khoa học thần kinh nhận thức về phát triển ngôn ngữ và trẻ em tại trường Đại học Dartmouth (Hanover) đã chứng minh rằng sau những năm tuổi thiếu niên, não thay đổi và làm cho nó trở nên cực kỳ khó khăn (nếu có thể) ngoại ngữ. Tìm hiểu: Trung tâm tiếng Anh cho trẻ em ở Hà Nội

Điều này không có nghĩa là họ không thể học được nó; chỉ là họ sẽ không làm như vậy giống như một đứa trẻ vì các cơ chế giúp học ngôn ngữ không giống như chúng ở lứa tuổi 2-5.

Một điều thú vị khác là trẻ em học một ngôn ngữ thứ hai tốt hơn nếu chúng được chọn trong cộng đồng gia đình của chúng, thay vì lớp học.

Và, bên cạnh sự lưu loát thêm, trẻ em song ngữ không chỉ nói hai ngôn ngữ sớm hơn các bạn cùng ngôn ngữ khác mà còn tốt hơn trong các nhiệm vụ kêu gọi sự thay đổi trong sự chú ý. Ngoài ra, nghiên cứu đã chứng minh rằng trẻ em đầu tiên làm chủ được tiếng mẹ đẻ và sau đó học một ngôn ngữ thứ hai trở nên thông thạo ngoại ngữ nhưng chưa bao giờ đạt được mức độ xuất sắc của những người đã học cả hai ngôn ngữ trong một lần.

Tham khảohttp://alisaenglish.over-blog.com/

Rate this post

LEAVE A REPLY