Mẫu đơn đặt hàng chuẩn nhất năm 2020

0
3378
Đơn đặt hàng

Mẫu đơn đặt hàng là một mẫu văn bản được dùng chủ yếu trong các doanh nghiệp thương mại, sản xuất. Hay các nhân cần mua bán hàng hoá, sản phẩm với có ràng buộc về pháp lý. Nhưng làm sao để soạn mẫu đơn đặt hàng đúng quy định pháp luật? Những lưu ý cần biết khi viết đơn đặt hàng. Tất cả những thông tin cần thiết đều được JES cập nhật đầy đủ trong bài viết “Mẫu đơn đặt hàng đẹp mới chuẩn nhất năm 2020” dưới đây.

Thế nào là đơn đặt hàng?

Đơn đặt hàng được dùng khi một cá nhân hoặc doanh nghiệp có nhu cầu cần đặt hàng mua hàng hóa với số lượng cụ thể. Sử dụng mẫu đơn đặt hàng khi bạn có nhu cầu đặt số lượng hàng hóa lớn. Hoặc trong trường hợp cần yêu cầu bên cung cấp giao hàng đúng thời điểm và chất lượng dịch vụ. Thông thường, một mẫu đơn đặt hàng có các nội dung sau:

  • Tên của bên bán, bên mua
  • Thời gian và điều kiện giao hàng
  • Chữ ký của bên bán và bên mua
  • Tên hàng, số lượng, đơn giá, loại tiền
  • Điều kiện thanh toán, thời gian thanh toán

Bên cạnh đó, trong quá trình thực hiện giao dịch mua bán, nếu xảy ra rủi ro thì việc sử dụng đơn đặt hàng sẽ giúp các bên bảo vệ được được quyền lợi của mình bao gồm:

  • Quy trình mua bán trở nên đúng theo tiêu chuẩn và hợp lý hơn trong việc đặt hàng.
  • Khi bên mua hàng từ chối trong việc trả tiền dịch vụ hoặc hàng hoá, người bán sẽ được bảo vệ
  • Giúp bên mua hàng truyền tải được những mong muốn của họ tới người bán thông qua các nội dung ghi nhận trong đơn đặt hàng

Mẫu đơn đặt hàng chuẩn được cập nhật mới nhất

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
——————————-

ĐƠN ĐẶT HÀNG

Số: ……..

Kính gửi: Công ty ……………………………………………………

Công ty ………………………………….………….có nhu cầu đặt hàng tại quý công ty theo mẫu yêu cầu.

Nội dung đơn đặt hàng như sau:

STT

Tên mặt hàng

ĐVT

Số lượng

Đơn giá

Thành tiền

Tổng cộng:

Thời gian giao hàng:…………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………………………….

Địa điểm giao hàng:………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………………………….

……………………………………………………………………………………………………………….

Phương thức thanh toán:

– Thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản

– Thanh toán trước 50% giá trị hợp đồng, 50% còn lại thanh toán sau khi giao hàng.

…………., ngày …..tháng……. năm …….

Giám đốc công ty

Những mẫu đơn đặt hàng khi kinh doanh quốc tế

Mẫu đơn đặt hàng bằng tiếng Anh chuẩn

Purchase Order

Ngày: …………………………..

Terms/Conditions ………………………………

Purchase Order ……………………………………….

Ship Via ………………………………………………

Requested By …………………………………………

Ship To ……………………………………………….

Date Needed By ………………………………………

………………………………………………………….

Account Debited ………………………………………

………………………………………………………….

Stock Control

Item/Description

Quantity Ordered

Unit Price

Total

Total

Authorized Signature

Mẫu đơn đặt hàng tiếng Anh

Đơn đặt hàng song ngữ đúng quy định mới nhất

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM

Ðộc lập – Tự Do – Hạnh Phúc

Independence – Freedom – Happiness

ĐƠN ĐẶT HÀNG/ORDER

Số: ../……/……

Kính gửi:……………………………………………………………………………………..

Kindly attention:……………………………………………………………………………………..

THÔNG TIN KHÁCH HÀNG (Customer information):………………………………

TÊN KHÁCH HÀNG (Customer name):………………………………………………………
ĐỊA CHỈ (Address):……………………………………………………………………………………..
MST (Tax code): ……………………………………………………………………………………..

ĐẶT HÀNG (Order):……………………………………………………………………………………..

STT/No

 

Mã hàng/

Item code

Tên hàng/

Product Name

Đơn vị/

Unit

SL/

Quality

 Đơn giá/

Price

Thành tiền(+VAT)/

Amount (+VAT)

Tổng cộng (Giá trị đơn hàng ) / Total (Order value)  

NƠI NHẬN HÀNG (Ship to):

ĐỊA CHỈ (Address): ……………………………………………………………………………………………THỜI GIAN (Time):Nhận hàng ngày ../../….. / Receiving products ../../………………..

PHƯƠNG TIỆN VẬN CHUYỂN (Delivery means): ……………………………..

CHI PHÍ VẬN CHUYỂN (Delivery fee):…………………………………………………………..

THANH TOÁN (Payment):

ĐẶT CỌC (Deposit): … sẽ đặt cọc cho…………………………………………. đồng sau khi ký đơn đặt hàng để bảo đảm ký kết và thực hiện đơn đặt hàng này. Khoản tiền đặt cọc này sẽ được hoàn trả lại cho … trong vòng một (…………..) ngày kể từ ngày .. hoàn thành thanh toán giá trị đơn đặt hàng cho ……………./shall deposit to………………….VND ……………….. after signing the Order for signing and performance of the Order……………………….shall return the deposit to … within one (….) after …completed the payment.

HÌNH THỨC VÀ THỜI GIAN THANH TOÁN (Form and Payment time): … thanh toán cho…………………..giá trị đơn đặt hàng sau khi nhận hàng hóa thực tế và hóa đơn GTGT hợp lệ/shall pay the order value to…………………………after completion of receipt goods and VAT invoice.

ĐƠN VỊ ĐẶT HÀNG/ORDERED BY

CÔNG TY /COMPANY………………………………

 

 

Date (Ngày tháng)  ———————————————–

XÁC NHẬN ĐƠN HÀNG/CONFIRMED BY

CÔNG TY /COMPANY………………………………

 

 

Date (Ngày tháng)  ————————————————–

XEM THÊM: Mẫu biên bản giao nhận hàng hóa chuẩn đúng quy định

Mẫu đơn đặt hàng

Quy định pháp luật về đơn đặt hàng

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 2 Thông tư 39/2015/TT-BTC:

Hợp đồng mua bán hàng hóa là thỏa thuận mua bán hàng hóa được xác lập bằng văn bản hoặc các hình thức có giá trị tương đương văn bản bao gồm: điện báo, telex, fax, thông điệp dữ liệu. Theo đó, người bán có nghĩa vụ giao hàng, chuyển quyền sở hữu hàng hóa cho người mua và nhận thanh toán;

Người mua có nghĩa vụ thanh toán cho người bán, nhận hàng và quyền sở hữu hàng hóa theo thỏa thuận; hàng hóa được chuyển từ người bán sang người mua, qua cửa khẩu, biên giới Việt Nam hoặc từ khu phi thuế quan vào thị trường nội địa hoặc từ thị trường nội địa vào khu phi thuế quan.”

Căn cứ vào quy định này, đơn đặt hàng dù có tính chất là sự thỏa thuận giữa bên mua và bên bán nhưng vẫn không được coi là một hình thức để thay thế cho hợp đồng mua bán hàng hóa.

Những lưu ý về mẫu đơn đặt hàng:

  • Thông tin trên mẫu đơn đặt hàng phải ghi đầy đủ và chi tiết về nội dung số lượng, đơn giá, thành tiền tương ứng. Theo đó là chính xác về thời gian và địa điểm giao hàng theo đúng nhu cầu bên mua.
  • Những thông tin về số thứ tự. tên mặt hàng, và đơn giá, số lượng là thông tin quan trọng về mặt hàng. Thông tin càng chi tiết càng tốt thì bên bán mới đáp ứng đầy đủ và chính xác. T
  • ránh gây mất thời gian đôi bên do sự nhầm lẫn kèm theo đó là các bên phải lập một hợp đồng mua bán hàng hóa trong đó có những điều khoản vi phạm về sai sót số lượng, hàng hóa kém chất lượng và thời gian giao hàng chậm trễ.
  • Phương thức thanh toán: Các bên có thể thỏa thuận với nhau về điều khoản này để có thể đảm bảo được quyền lợi cho các bên. Có nhiều cách thức thanh toán cho các bên chọn lựa.
  • Thông tin về địa điểm và thời gian giao hàng: mẫu đơn đặt hàng cần phải ghi rõ thời gian và địa điểm về ngõ ngách, hẻm, số nhà để bên giao có thể giao hàng một cách chính xác và đầy đủ nhất. Các bên có thể trao đổi với nhau về thời gian giao hàng sao cho hợp lý và thuận tiện nhất.
  • Đơn đặt hàng, thư đặt hàng phải được lập thành 2 bản. Yêu cầu bên cung cấp hàng hóa ký xác nhận đã tiếp nhận đơn yêu cầu đặt hàng hóa vào đơn để đảm bảo quyền lợi cho đôi bên, tránh sai sót.

XEM THÊM: Mẫu hợp đồng thương mại cập nhật nội dung mới nhất

Tóm lại vấn đề

Trên đây là những mẫu đơn đặt hàng được sử dụng phổ biến nhất, được cập nhật mới nhất năm 2020. Tất cả những thông tin bạn cần lưu ý khi soạn mẫu đơn cũng được liệt kê cụ thể. Hi vọng rằng những thông tin mà JES cung cấp sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc soạn

LEAVE A REPLY