
Mẫu bảng lương Excel được lập ra để tính ngày công, phụ cấp, ngày nghỉ phép,…từ đó thuận tiện hơn cho kế toán khi tính tiền lương cho nhân viên. Những mỗi doanh nghiệp đều có chế độ và quy định khác nhau. Vậy một mẫu bảng lương đúng với quy định bao gồm những hạng mục nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết “Mẫu bảng lương excel cơ bản dùng cho nhiều loại doanh nghiệp” dưới đây.
Mẫu bảng lương Excel
Mẫu bảng lương được sử dụng phổ biến nhất
Download mẫu bảng lương excel đầy đủ tại đây
Bảng lương mẫu theo Thông tư 200/2014/TT-BTC dành cho công nhân
Download mẫu bảng lương này tại đây
Hướng dẫn cách điền mẫu bảng lương
Mẫu bảng lương là chứng từ làm căn cứ để thanh toán tiền lương, tiền thưởng và những khoản phụ cấp theo quy định cho người lao động. Vậy những điều cần điền trong bảng lương bao gồm:
- A: Số thứ tự của người lao động
- B: Họ tên của người lao động
- 1, 2: Bậc lương và hệ số lương
- 3, 4: Là ố sản phẩm, số tiền tính theo lương sản phẩm nếu lương của người lao động tính theo sản phẩm
- 5, 6: Là số công và số tiền lương nếu người lao động tính lương theo thời gian làm việc
- 7, 8: Số ngày nghỉ việc, ngừng việc của người lao động và lương những ngày công đi làm
- 9: Các khoản phụ cấp thuộc quỹ lương đã thỏa thuận
- 10: Những khoản phụ cấp khác
- 11: Tổng tiền lương cộng tiền phụ cấp của người lao động
- 12: Số tiền lương đã tạm ứng
- 13, 14, 15, 16: Những khoản trừ từ lương người lao động như tiền đóng bảo hiểm xã hội, đóng thuế… và tổng tiền những khoản bị khấu trừ
Tóm lại vấn đề “Mẫu bảng lương excel cơ bản dùng cho nhiều loại doanh nghiệp”
Trên đây là hai mẫu bảng lương theo quy định tại thông tư 133 và thông tư 200 bộ luật Lao Động. Cả hai mẫu đều tương tự nhau nên bạn đọc có thể sử dụng chúng cho nhiều loại hình doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ. Cách điền mẫu văn bản này như thế nào cũng đã được chúng tôi đề cập cụ thể ở trên. Hi vọng bài viết này đã cung cấp những thông tin hữu ích mà quý đọc giả đang tìm kiếm