Dạy tiếng Anh cho trẻ em dưới 5 tuổi

0
29

Mặc dù rất bổ ích, nhưng việc dạy tiếng Anh cho trẻ em từ 3 đến 5 tuổi có thể là một nhiệm vụ khó khăn.

Những người học trò nhỏ này tràn đầy năng lượng và nhiệt tình, mà bạn có thể sử dụng tốt, nhưng để giữ cho họ hứng thú và có động lực, các lớp học phải vui vẻ.

Bạn cũng phải ghi nhớ rằng có những mục tiêu học tập ngôn ngữ cần phải được đáp ứng – sau khi tất cả, họ không được ghi danh vào các lớp học để chỉ đơn thuần là vui chơi. Họ cần bắt đầu học tiếng Anh.

Ảnh

Vì vậy, để nhắm mục tiêu tốt hơn các trung tâm tiếng Anh cho trẻ em dưới 5 tuổi, điều đầu tiên bạn nên xem xét là đặc điểm của người học trẻ. Theo lý thuyết phát triển nhận thức của Piaget, trẻ em từ 3 đến 5 sẽ vẫn ở giai đoạn nhận thức.

Là một giáo viên ESL, bạn cần phải hiểu rằng trẻ em ở giai đoạn này chủ yếu là:

  • Trình bày một trí thông minh trực quan egocentric – thật khó để họ nhìn thấy quan điểm của người khác – và không có suy nghĩ logic
  • Có khả năng suy nghĩ tượng trưng, ​​có nghĩa là chúng có thể thể hiện tinh thần thế giới xung quanh chúng thông qua các từ, hình ảnh và ký hiệu, tức là “mèo” có thể là bất kỳ con mèo nào chứ không chỉ riêng chúng
  • Thuộc tính cuộc sống và suy nghĩ đến các vật vô tri vô giác, tức là, mây khóc vì chúng buồn
  • Có thể phân loại các đối tượng, tức là, tất cả các khối màu xanh, tất cả các động vật, tất cả các đồ chơi lớn so với các đồ chơi nhỏ, vv
  • Không thể nắm bắt các khái niệm trừu tượng, nhưng chỉ các vật thể cụ thể hoặc tình huống vật lý
  • Có thể tham gia vào việc tin tưởng
  • Có kỹ năng nhớ
  • Sử dụng trí tưởng tượng
  • Có thể hiểu được sự khác biệt giữa quá khứ và tương lai, mặc dù họ không thể nắm bắt được khái niệm về thời gian được biểu thị theo ngày, tuần, tháng, năm

Sự phát triển lớn nhất cho trẻ em ở giai đoạn này là ngôn ngữ, kèm theo rất nhiều hoạt động cảm biến.

Đọc thêmhttp://www.anhnguminhquang.com/2014/03/day-tieng-anh-cho-tre-em.html

Vì vậy, tất cả những điều này có ý nghĩa gì đối với bạn như một giáo viên ESL?

Rõ ràng là kể từ khi trẻ em ở giai đoạn này không thể đọc hoặc viết, hầu hết việc học tiếng Anh sẽ phải được truyền đạt thông qua các hoạt động cảm biến, trò chơi, câu chuyện và video chỉ để kể tên một vài. Trẻ em dưới 5 tuổi cũng có một sự chú ý rất ngắn , có nghĩa là bạn có thể phải chuyển đổi hoạt động sau mỗi 5 phút .

Ảnh

Vì vậy, trong lớp học ESL dành cho những người học rất trẻ, bạn nên ghi nhớ những yếu tố cần thiết sau đây:

  • Bạn cần phải có tấn đồ chơi và realia để sử dụng trong các trò chơi và hoạt động. Điều này bao gồm, xe hơi, máy bay và tất cả các loại phương tiện giao thông, động vật, bộ trà và dụng cụ nấu ăn, trái cây và rau quả nhựa, cũng như Flashcards có kích thước khác nhau .
  • Lặp lại là chìa khóa . Chào họ mỗi ngày với cùng một bài hát, hoặc chúc mừng cho đến khi họ tự nhiên nói lại. Nó không quan trọng nếu bạn dành cả một giờ học chỉ hỏi những câu hỏi với ” Bạn có thích …? “, Miễn là họ tự trả lời,” Có, tôi làm “, hoặc” Không, tôi không “. Xem thêm về trung tâm tiếng anh trẻ em tốt ở hà nội.
  • Nó sẽ nhận được VERY vật lý . Bạn sẽ cần phải nhảy, nhảy, di chuyển cánh tay của bạn, và vỗ tay của bạn, có nghĩa là bạn sẽ kết thúc kiệt sức, nhưng oh, rất phấn khởi. Xem thêm về Tổng số hoạt động ứng phó vật lý trong bài viết TPR của chúng tôi : 5 cách tuyệt vời để sử dụng tổng số phản ứng vật lý trong lớp học ESL ‘.
  • Đảm bảo video ngắn . Hãy nhớ rằng họ có sự chú ý ngắn kéo dài. Làm cho xem ngắn, nhưng đến thời điểm, làm cho nó do đó hiệu quả hơn. Yêu cầu họ đếm số lượng chim, trẻ em hoặc hoa quả mà họ thấy trong video. Yêu cầu họ giơ tay lên ngay sau khi họ nhìn thấy một con ngựa vằn, sư tử hay bất kỳ động vật nào khác.
  • Diễn xuất vai diễn với những con rối . Trẻ em thích chúng, và đó là một cách rất hiệu quả để dạy cách trả lời câu hỏi hoặc trả lời lời chào.
  • Âm nhạc và ca hát có hiệu quả cao , nhưng đặc biệt nếu chúng được đi kèm với phong trào. Các bài hát như “ Head, Shoulders, Knees and Toes ”, hoặc “ This Is the Way We… ” kèm theo hành động là những cách tuyệt vời để dạy từ vựng hoặc động từ .
  • Giữ nhịp độ nhanh và hấp dẫn . Chuyển từ hoạt động này sang hoạt động khác và sử dụng chất độn nếu cần.
  • Nghệ thuật và hàng thủ công và các dự án nhỏ là những cách tuyệt vời để dạy từ vựng, các hoạt động theo mùa và các ngày lễ.
  • Đừng lo lắng về những gì họ không thể làm (đọc hoặc viết). Tập trung vào những gì họ CÓ THỂ LÀM và tận dụng khả năng của mình. Phần lớn dưới 5 tuổi có thể đếm đến mười, vì vậy trò chơi trên bàn với súc sắc rất tuyệt vời cho lớp học ESL.

Xem thêmhttps://alisaenglish.hatenablog.com/

Hãy nhớ rằng trẻ em ở giai đoạn này hiểu nhiều hơn là chúng có thể sản xuất bằng lời nói.

Họ có thể không nói nhiều bằng tiếng Anh, đặc biệt là trẻ 3 tuổi, nhưng điều đó không có nghĩa là họ không học. Bộ não nhỏ bé linh hoạt của họ đang sử dụng tất cả, và ngay sau đó họ sẽ phun ra một số lời chào và những câu trả lời ngắn ngay tại bạn.

Trên tất cả, hãy cho họ cơ hội được hòa mình hoàn toàn bằng tiếng Anh . Nói chuyện với họ bằng tiếng Anh mọi lúc, và minh họa điều bạn muốn họ làm nếu họ không hiểu. Những người trong chúng ta, những người đã dạy những người nhỏ bé sẽ dễ dàng chứng thực thực tế rằng họ được ban phước với một khả năng duy nhất để chấp nhận ngôn ngữ mới mà không có gì ngoài sự tò mò tự nhiên và cởi mở. Nếu họ xem video bằng tiếng Anh hoặc nghe một bài hát , họ sẽ không có khả năng yêu cầu bản dịch, không giống như người lớn của họ. Mà làm cho họ thường xuyên hơn không phải là một niềm vui tuyệt đối để dạy.

Bạn có kinh nghiệm dạy tiếng Anh cho nhóm tuổi cụ thể này không? Hãy chia sẻ với chúng tôi!

Liên quanhttp://alisaenglish.sitey.me/

Rate this post

LEAVE A REPLY