Biên bản bàn giao công việc theo mẫu cập nhật nội dung mới

0
461
Biên bản bàn giao công việc

Biên bản bàn giao công việc được sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau trong môi trường doanh nghiệp. Có thể kể đến như trường hợp nghỉ việc, nghỉ thai sản, cá nhân bàn giao cho tổ chức,… Có thể xem mẫu văn bản này rất quan trọng khi cần bàn giao những công việc quan trọng. Vậy biên bản bàn giao như thế nào là đúng quy định nhất? Hãy cùng JES tìm hiểu trong bài viết “Biên bản bàn giao công việc theo mẫu cập nhật nội dung mới” dưới đây.

Mẫu biên bản bàn giao công việc cập nhật mới nhất

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

—-***—-

BIÊN BẢN BÀN GIAO CÔNG VIỆC

Hôm nay, ngày…/…../….., tại……………………………………………………………..

Chúng tôi gồm:

I. Bên giao:

Ông/Bà: ………………………………………………………………………….

Chức danh:……………………………….. Bộ phận: …………………………

II. Bên nhận:

Ông/Bà: ………………………………………………………………………….

Chức danh:……………………………….. Bộ phận: …………………………

Lý do bàn giao:

……………………………………………………………………………………………………..

……………………………………………………………………………………………………..

Cùng tiến hành nội dung biên bản bàn giao công việc với nội dung như sau:

A. BÀN GIAO CÔNG VIỆC

STT

Nội dung công việc

Người nhận

1

2

B. BẢN GIAO TÀI LIỆU, TÀI SẢN

STT

Tên tài liệu, tài sản

Số lượng

Tình trạng

Vị trí

1

2

Người bàn giao cam đoan rằng toàn bộ nội dung công việc đang thực hiện và toàn bộ tài liệu, tài sản đang sử dụng đã được bàn giao đầy đủ. Biên bản bàn giao công việc được lập thành 03 bản, mỗi bên giữ một bản./.

Bên giao

(Ký, ghi rõ họ tên)

Bên nhận

(Ký, ghi rõ họ tên)

Bên làm chứng

(Ký, ghi rõ họ tên)

Biên bản bàn giao công việc theo mẫu doanh nghiệp

BIÊN BẢN BÀN GIAO CÔNG VIỆC

 

Hôm nay, ngày…../…../200.., tại………………………chúng tôi gồm:

Người bàn giao:………………………………Bộ phận:…………………..MSNV……………………

Người nhận bàn giao:………………………Bộ phận:…………………..MSNV……………………

Lý do bàn giao ……………………………………………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………………………………….

Cùng tiến hành nội dung biên bản bàn giao công việc với nội dung như sau:

Stt Nội dung công việc Tình hình thực hiện
 1
 2
 3
 4
 5
 6
 7
 8
 9
 10
 11
 12
 13

Người bàn giao cam đoan rằng toàn bộ nội dung công việc đang thực hiện đã được bàn giao đầy đủ. Biên bản bàn giao công việc này được lập thành 03 bản, mỗi bên giữ một bản./.

Người bàn giao

 

Người nhận bàn giao

 

Quản lý

 

XEM THÊM:Biên bản bàn giao hồ sơ theo mẫu được nhiều công ty sử dụng

Mẫu biên bản bàn giao công việc

Một số quy định về biên bản bàn giao công việc

Biên bản bàn giao công việc nhất định phải có đủ những nội dung sau

  • Thời gian, địa điểm thực hiện bàn giao;
  • Nội dung bàn giao: Công cụ, dụng cụ, tài khoản, tài liệu đã được cấp và tình hình thực hiện công việc
  • Thông tin chi tiết về người bàn giao và người nhận bàn giao;
  • Chữ ký của cả hai bên (cần thiết có cả chữ ký của người làm chứng).

Lưu ý: Nên soạn sẵn các nội dung cần bàn giao và lập kế hoạch hướng dẫn người tiếp nhận để tiết kiệm được thời gian cũng như thuận tiện hơn trong việc tiếp nhận.

Vì sao bạn nên sử dụng biên bản bàn giao công việc?

Bảo vệ quyền lợi cho các bên sau khi bàn giao

Vì một lý do nào đó, trước khi không thể tiếp tục công việc, người lao động phải bàn giao rõ ràng để tránh việc:

  • Văn bản, tài liệu quan trọng liên quan đến công việc bị xóa bỏ;
  • Bí mật kinh doanh, bí mật công nghệ có thể bị phát tán, rò rỉ ra bên ngoài gây tổn thất cho doanh nghiệp;
  • Bồi thường khi thất thoát tài liệu, tài sản;
  • Công cụ, dụng cụ, tài sản chung bị chiếm dụng thành của riêng;

Thực hiện đúng quy trình làm việc

Quy trình này phải được thực hiện nghiêm túc và có sự tham gia đầy đủ của người bàn giao và người tiếp nhận bàn giao. Việc bàn giao và hướng dẫn người tiếp nhận không chỉ thể hiện trách nhiệm của người lao động mà còn là yêu cầu cần thiết trong quy trình làm việc tại các doanh nghiệp.

Thể hiện trách nhiệm công việc của người bàn giao

  • Điều này sẽ để lại một ấn tượng tốt đẹp trong mắt lãnh đạo cũng như đồng nghiệp. Việc này khá có lợi đối với những người xin nghỉ để tìm một công việc mới.
  • Chính vì vậy, biên bản bàn giao công việc với các mục chi tiết cùng sự hướng dẫn của người bàn giao sẽ hỗ trợ rất nhiều cho người tiếp nhận để biết rõ hơn về công việc và cách xử lý công việc.
  • Trước khi nghỉ, việc lập biên bản bàn giao công việc đầy đủ, chi tiết sẽ thể hiện một con người có tinh thần trách nhiệm đối với chính công việc và doanh nghiệp của mình.
  • Ngoài ra, không phải bất cứ trường hợp nào người tiếp nhận cũng có thể dễ dàng thực hiện công việc mới, chưa nói sẽ mất nhiều thời gian và gặp khó khăn trong việc tiếp nhận.

XEM THÊM: Mẫu biên bản thỏa thuận hợp tác công việc mới nhất

Tóm lại vấn đề

Trên đây là hai biên bản bàn giao công việc với nội dung được cập nhật theo mẫu của Sở Tư Pháp TPHCM. Một số những lưu ý mà bạn cần biết khi điền biên bản này cũng đã được đề cập cụ thể ở trên. Hi vọng quý đọc giả đã tìm được những thông tin hữu ích trong bài viết này

LEAVE A REPLY