Home Chưa phân loại 1 chén cơm trắng chứa bao nhiêu calo? Ăn nhiều có mập không?

1 chén cơm trắng chứa bao nhiêu calo? Ăn nhiều có mập không?

1 chén cơm trắng chứa bao nhiêu calo? Ăn nhiều có mập không?

Cơm là một trong những phần không thể hiểu trong bữa ăn của mỗi gia đình Việt. Vậy bạn đã bao giờ thực sự biết rõ về giá trị dinh dưỡng của cơm? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay về 1 chén (bát) cơm chứa bao nhiêu calo? và lý giải cho thắc mắc ăn cơm có gây mập hay không trong nội dung bài viết dưới đây.

1 chén cơm bao nhiêu calo?

Trung bình cứ 1 bát cơm trắng 100g sẽ có khoảng 130 calo bao gồm 28gr carbs, 2,7g protein, 0,4g chất xơ, 0,4g chất béo và nhiều chất dinh dưỡng khác như Natri, Kali. Một số món ăn với cơm trắng hiện nay có thể kể đến như cơm tấm sườn bì chả sẽ chứa 637 calo, cơm tấm chả sẽ chứa hơn 590 calo.

Ngoài các thành phần dinh dưỡng chính, một bát cơm còn có chứa đạm thực vật, vitamin nhóm B như vitamin B1 có nhiều trong lớp vỏ cám, B2, vitamin E, cùng với đó là một lượng nhỏ kẽm, sắt và các khoáng chất P,K, Mg, Ca.

Bạn cũng có thể lựa chọn ăn cơm gạo lứt để thay thế cơm trắng, kết hợp với nhiều rau xanh để quá trình giảm cân được diễn ra hiệu quả. Bởi trong 1 chén cơm gạo lứt  với trọng lượng 100g sẽ chứa khoảng 110 calo,  2,6g protein, 23g carbohydrate, 0,9g chất béo và 1,8g chất xơ đồng thời loại gạo này không chứa cholesterol.

1 chén cơm trắng bằng bao nhiêu calo
Tìm hiểu về hàm lượng dinh dưỡng có trong một bát cơm

Ăn cơm có mập không?

Ăn cơm có béo không? Ăn cơm có tăng cân không? Luôn là câu hỏi thường gặp khi mọi người tìm đến thực đơn giảm cân khoa học cũng như cách để giảm cân an toàn. Câu trả lời cho thắc mắc này là sẽ tùy thuộc vào lượng cơm trắng bạn tiêu thụ trên một bữa ăn. Bởi cơm trắng là thực phẩm có chứa nhiều vitamin B quan trọng nhưng phần lớn các chất xơ lại bị loại bỏ trong suốt quá trình tinh chế hạt gạo. Bên cạnh đó, cơm trắng có hàm lượng đường cao, nếu ăn từ 2 – 4 chén cơm sẽ có nguy cơ mắc bệnh về tiểu đường, thừa cân ở người lớn.

Nhưng bạn cũng không nên cắt cơm ra khỏi khẩu phần ăn hoàn toàn vì có thể sẽ khiến cơ thể bị thiếu chất, chóng mặt, suy nhược cơ thể,… Thế nên bạn hãy tính toán 1 ngày cần bao nhiêu calo để có mức điều chỉnh lượng cơm, thức ăn cân đối kết hợp với chế độ tập luyện thể thao phù hợp để duy trì vóc dáng.

ăn một chén cơm bằng bao nhiêu calo
Ăn cơm có mập hay không còn tùy thuộc vào hàm lượng hấp thu hằng ngày